วันพุธที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2558

SPOIL!! Yuri Kuma Arashi ตอนที่ 11 ลูลู่ฉันมันล้มเหลวในการเป็นเพื่อนจริงๆ


เริ่มเรื่องด้วยกิงโกะรำพันถึงลูลู่พร้อมกับมีเศษกระดาษซึ่งน่าจะเป็นเศษภาพในนิยายที่แม่คุเรฮะวาดขึ้น


เมื่อจบ OP ย้อนความกลับไปที่คุเรฮะเจอกับกิงโกะในวัยเด็กโดยมีภาพต่อคือคุเรฮะได้แบกกิงโกะที่บาดเจ็บกลับไป แต่สักพักคุเรฮะกลับล้มลงแทนแต่กิงโกะที่ได้สตินั้นกลับมาคาบเอาคุเรฮะไปที่ประตู พร้อมกับเจอแม่ของคุเรฮะเข้าพอดี ทั้งสองจึงได้มาอยู่ด้วยกันและใช้ชีวิตร่วมกันอย่างมีความสุข.... แต่แล้วการที่เลี้ยงดูกิงโกะทำให้คุเรฮะถูกเด็กๆด้วยกันรังเกียจและด่าทอว่าเป็นพวกคนทรยศและถูกเด็กเหล่านั้นเรียกว่า "ยัยปีศาจ" (เป็นที่มาที่ว่ามีการโหวตให้คุเรฮะเป็นปีศาจร้าย) กิงโกะที่ซ่อนตัวอยู่ได้แค่ดูเท่านั้นและได้เห็นภาพที่คุเรฮะโดนเด็กๆรุมซ้อม จึงทำให้กิงโกะคิดอยากจะเป็นเด็กมนุษย์กับเขาบ้างและได้ถูกเชิญตัวขึ้นศาลหมีโดยที่ Life is sexy ได้บอกกับกิงโกะว่า ถ้ากิงโกะรักจริงและอยากเป็นมนุษย์จะต้องได้จูบของคุเรฮะ และ ทุกอย่างจะต้องเริ่มต้นใหม่โดยที่่ความทรงจำเกี่ยวกับกิงโกะของคุเรฮะถูกลบออกไปจนหมด เมื่อจบการตัดสิน คุเรฮะที่ฟื้นขึ้นมาจากการถูกซ้อมเห็นกิงโกะจึงวิ่งหนีทันทีเพราะความทรงจำได้หายไปหมดแล้ว




 กิงโกะที่กลับไปเริ่มต้นใหม่นั้นได้บอกลาพวกหมีและเฝ้ารอวันที่จะกลับไปโลกมนุษย์อีกครั้งจนได้พบกับลูลู่และได้เดินทางมาโลกมนุษย์ร่วมกัน

 กลับมาปัจจุบัน กิงโกะที่ถูกตามล่าเธอพยายามจะไปหาคุเรฮะและถูกมิทสึโกะคอยเป่าหูให้กินคุเรฮะ ระหว่างนั้นกิงโกะได้ถูก กลุ่มพายุ ไล่ยิงและเธอก็ได้ฆ่ากลุ่มพายุไปหลายคน กลุ่มพายุ ที่ล่ากิงโกะอยู่ได้ใช้ปืนเลเซอร์พลังหมีไล่ยิงกิงโกะ แต่ก็ไม่โดนสักทีจนปืนนั้นได้พังลงไป

ด้านบอสของกลุ่มพายุได้จับคุเรฮะมัดไว้ที่ดาดฟ้าที่เดิมโดยเธอจะใช้คุเรฮะเป็นเหยื่อล่อกิงโกะ และได้ทำร้ายจิตใจของคุเรฮะอย่างรุนแรงโดยทำลายสุมดนิทานภาพของแม่คุเรฮะต่อหน้าเธอ

ระหว่างทางไปหาคุเรฮะของกิงโกะ ได้ถูกมึทสึโกะคอยเป่าหูตลอดเวลาแต่ในที่สุดแล้วกิงโกะก็ไม่ทำตามและมุ่งมั่นที่จะหารักแท้ด้วยการไปช่วยคุเรฮะแม้ว่าจะมีอะไรรออยู่ก็ตาม

เป็นไปตามคาดกิงโกะเดินเข้ามาติดกับโดยไม่ลังเล โดยทีคุเรฮะพยายามไล่กิงโกะตลอดเวลา (ใจจริงคุเรฮะอาจจะไม่อยากให้กิงโกะตายมากกว่าที่เกลียดกิงโกะ) แต่กิงโกะไม่ฟังและเดินเข้าไปถึงจุดที่จะโดนยิงจนได้

หลังจากที่บอสพายุ ลั่นไกสิ่งที่เกิดขึ้นนั้น ลูลู่มารับกระสุนแทนกิงโกะ (ฉากนี้เป็นฉากที่สะเทือนใจที่สุดในเรื่องเลย) กิงโกะเข้ามากอดร่างของลูลู่ไว้ ลูลู่ได้บอกขอโทษคุเรฮะก่อนว่าเขาผิดสัญญาที่กลับมาและรู้ว่าใจจริงคุเรฮะโกหกเธอเรื่องที่ไม่ต้องการเป็นเพื่อนกับเธอ ซึ่งตอนนี้คุเรฮะพูดไม่ออกสักคำได้แต่กลั้นน้ำตา ด้านกิงโกะได้แต่ร้องเรียกลูลู่ ก่อนจากไปลูลู่ได้มอบเศษนิยายภาพที่ถูกฉีกให้กิงโกะและเป็นกำลังใจให้ กิงโกะกับคุเรฮะ ได้รักกันแล้วลูลู่ก็สิ้นลมหายใจด้วยรอยยิ้ม................
"ลูลู่....ฉันมันล้มเหลวในการเป็นเพื่อนจริงๆ"




สรุปตอนนี้ปริศนาในอดีตก็ได้ต่อกันเรียบร้อยแล้ว อนิเมะเรื่องนี้ในช่วงแรกได้นำเสนอแนว Yuri อย่างโจ่งแจ้งซึ่งเป็นการนำเสนอที่อาจจะทำให้คนหลายคนที่แอนตี้แนวนี้ไม่ดู ผมก็เป็นหนึ่งในนั้นแต่หลังจากที่ได้ดู 5 ตอนรวดในช่วงแรกก็กลายเป็นอนิเมะที่พลาดไม่ได้เลยและช๊อคหนักเมื่อตอน 7.5 ที่มีการสัมภาษณ์มาแทรกเนื้อเรื่อง อารมณ์ของเรื่องนี้เหมือนกับดูนิทานเรื่องยาวสักเรื่อง และค่อยๆลุ้นกับกิงโกะว่าจะพิสูจน์รักแท้ได้หรือไม่ และหาคำตอบกับปริศนาในอดีตที่ทิ้งไว้แต่ต้นเรื่อง อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ยังไม่จบบางทีลูลู่อาจจะไม่ตายก็ได้ ติดตามตอนต่อไปในอาทิตย์หน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น