วันพุธที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2558

เศร้า KanColle PS Vita เลื่อน !!


Kantai Collection เกมส์บนเว็บเล่นฟรียอดฮิตจากค่าย Kadokawa Game ซึ่งปริมาณคนในเซิฟนั้นเต็มแล้วเต็มอีกจนไม่รู้จะเต็มอย่างไร ซึ่งคนที่ได้เข้าไปเล่นนั้นเสมือนกับถูก "ล๊อตเตอรี่" กันเลยทีเดียว โดยเฉพาะผู้เล่นต่างประเทศที่ไม่ใช่ ญี่ปุ่น น้นจะต้องฝ่าฟัน (มุด) ไปเล่นกันเลยทีเดียว แล้วยังเสี่ยงโดนแบนอีกด้วย

ล่าสุดความหวังน้อยๆของคนที่อยากเป็น"ผู้การฯ" ก็มีประกายความหวังมากขึ้นอันเนื่องมาจากทาง Kadokawa Game นั้นจะ Port เกมส์ Kancolle ลงในเครื่องเกมส์พกพาชื่อดัง "PlayStation Vita" โดยกำหนดการประมาณกลางเดือนนี้ ทำให้เหล่าผู้ที่หวังจะเป็น "ผู้การฯ" และผู้ที่อยากสัมผัส Kancolle ในฉบับ HD นั้นทำตา "ปิ๊ง ปิ๊ง" กันยกใหญ่และไม่รอช้าสำหรับคนที่ไม่มีเครื่องก็รีบถอย PS Vita กันยกใหญ่เพื่อหวังจะได้เป็น "ผู้การฯ" ที่บัญชาการสาวน้อยเรือรบทั้งหลาย และ อาจจะแต่งงานกับใครสักคนที่ต้องการ (คนเขียนก็เคยได้เล่นในฉบับเกมส์เว็บแต่ไม่ทันไรก็โดนแบนซะแล้ว) 

และแล้วเมื่อไม่นานมานี้ ก็มีประกาศจาก Kadokawa Game ว่า "เกมส์ Kantai Collection ในรูปแบบ PS VITA นั้น จะเลื่อนวันจำหน่ายไปเป็นวันที่ 27 สิงหาคม แทนกำหนดการเดิม (ประมาณ พฤษภาคม) OH MY GOD !! การรอคอยจะเพิ่มออกไปอีก 3 เดือนนั่นเอง งานนี้มีช๊อค !! เล็กน้อยถึงปานกลาง แต่แฟนๆ และ พวกป่วยเรือทั้งหลายถ้ารักจริงไงก็คงต้องรอกันล่ะนะ
สำหรับ Kantai Collection ในเครื่อง PS Vita นั้นยังไม่มีรูปแบบตัวเกมส์ออกมาชัดเจนแต่คาดว่าจะทำมาเหมือนกับตัวเว็บเกมส์ค่อนข้างแน่นอนโดยราคาจะอยู่ที่ 5,800 เยน ในเวอร์ชั่น ธรรมดา และ 9,800 เยนในรูปแบบ Limited ป่วยเรือพันธ์แท้ไม่ควรพลาด Limited นะจ๊ะ

สำหรับคนที่ไม่รู้ เกมส์ Kantai Collection นั้นคือเกมส์ที่เล่นบนเว็บ แบบ Free to Play ที่จำกัดคนเล่นเฉพาะชาวญี่ปุ่นเท่านั้น (แต่มีอีแอบเพียบ) โดยตัวเกมส์จะนำเรือรบของราชนาวี ญี่ปุ่น ในสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง มาแปลงร่างเป็นสาวน้อย "โมเอะ" ติดอาวุธและตั้งชื่อพวกเธอตามชื่อเรือนั้นๆ (เรือนั้นโดยปกติจะถือว่าเป็นผู้หญิง) โดยสไตล์เกมส์เน้นการวางแผน และ พัฒนาสาวน้อยเรือรบของเราให้ต่อสู้ชนะ "กองเรือทะเลลึก" ซึ่งเป็นศัตรูหลักของเกมส์นี้ และ ยังมีการต่อสู้กันเอง PVP อีกด้วย และเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ได้มีการทำในรูปแบบ "Animation" อีกด้วย





ที่มา ANN

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น