วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2558

สปอยสั้นๆ บ่นยาวๆ KanColle 12 (จบ)

สรุปเนื้อหาสั้นๆง่ายๆของตอนจบก่อนเลยนะครับ
อาคากิ ที่ตกอยู่ในอันตรายนั้น ฟุบุกิ กลับโผล่มาช่วย (แบบงงๆ) ตามคาดและพวกยามาโตะ ก็ยกโขยงมา ด้าน คิตะกามิที่หลบดงระเบิดนั้นกลับมาเจอกันเรือศัตรูในระยะประชิดแต่โอยอิก็ใช้ Char Kick ช่วยไว้ จากนั้นเหล่าเรือทั้งหลายก็ไปรุมยำ Airfield Princess จนเละแต่หล่อนก็ได้เกิดใหม่และแปลงร่าง (บอสในเกมส์พอเลือดลดเยอะจะแปลงร่างเช่นเดียวกัน) และเหล่าเรือรบก็รุมยำอีกครั้ง โดยมี ไทโฮ ที่เห็นแค่เงาในตอนที่แล้วมาร่วมแจมพร้อมบอกว่าผู้การได้กลับมาแล้วการมาของเธอคือแผนของผู้การแต่ยิงเท่าไรๆ เจ้าหญิงฯ ก็ไม่ตายและฟื้นมาเรื่อยๆ ฟุบุกิสังเกตุเห็น Wo อยู่ใกล้ๆจึงเข้าไปสู้ด้วยและชนะ (แบบงงๆ) จากนั้น เจ้าหญิงฯ ก็ถูกทำลายในที่สุด และทุกคนก็กลับฐาน................จบ (สั้นไปไหม)


 ถ้าการมาของพวกนี้เป็นเรื่องจริงคงถูกลงโทษทางวินัยแน่ๆ
 เจ้าหญิงยังไม่ตาย
 Char Kick
 +10 ธนู 3 ไฮ 1 เหมือง
 เจ้าหญิงเอาจริงแว้ว
 คาดเชือก ?
 เห็นแล้วนึกถึงหนังสือแห่งความมืดเลย
 เธอมาเพื่อโชว์ตัว ?
 การสู้กันของสองคนนี้น่าจะทำนานๆ และให้ดูดีกว่านี้หน่อย
 รวมพลคนเรือ
 หรือโวะคือคิซารากิ ?
จบสงครามสามคนนี้อาจจะไปเล่นดนตรีไทยกันต่อก็ได้
จุดสุด Fail ที่สุด

ตอนที่ 11 สังเกตุว่าเครื่องบินลำหนึ่งได้ปล่อยมิสไซล์ใส่อาคากิลูกหนึ่ง (คล้ายๆกับตอนที่ 3)

ตอนที่ 12 มีเครื่องบิน 3 ลำเข้าหาอาคากิ และไม่ได้ปล่อยมิสไซล์ใดๆเลย ก่อนถูกฟุบุกิสอย

ความคิดเห็น
"ขึ้นอย่างหงส์ ลงอย่าง ห่าน" คงเหมาะกับเรื่องนี้มากเลยในช่วงแรกๆนั้นทำเนื้อเรื่องค่อนข้างดีพอสมควรและปูทางทุกอย่างให้ ฟุบุกิ เป็นนางเอกของเรื่อง สอดแทรกกับมุขในเกมส์ และ ในโดจิน (โดจินที่ไม่ใช่ 18+ ) มาบ้าง โดยเฉพาะเรื่องของ ฟุบุกิ กับ โวะคลาส ซึ่งน่าจะเป็นไคล์แม๊กซ์ ของเรื่องในตอนจบคือ อาจจะได้เห็นการดวลกันของสองคนนี้บ้าง แต่กลับมาให้ ฟุบุกิจัดการโวะ แบบงงๆ ประมาณ 5 วินาทีได้ โดยตอนท้ายกลับเน้นไปที่การโชว์ตัวบรรดาสาวๆ ให้หมดเรื่องมากกว่าแม้บางคนจะเห็นแค่เงาลางๆก็เหอะโดยเฉพาะ ไทโฮ เหมือนมาเพื่อโชว์ตัวเท่านั้น ( สังเกตุดีๆว่ามี ริวโจ ด้วยนะ ) สุดท้ายก็จับบททุกคนมายำบอสตามคาด พอท้อแท้ ฟุบุกิก็พูดให้กำลังใจแล้วฮึดตามแบบฉบับเมะต่อสู้เผาๆ ทั่วไปเลย การต่อสู้ของ นางาโตะ และ โอยอิ นั้นมาแนวกังฟูกันเลยทีเดียว (คิดได้ไง) ดูเหมือนว่าเสียงตอบรับจากผู้การฯ (คนที่เล่นเกมส์) ส่วนใหญ่จะไม่พอใจกันมาก

กิ๊บติดผมของคิซารากิที่ลอยขึ้นน้ำตอนจบนั้นอาจจะมีกองเรือทะเลลึกตัวใดตัวหนึ่งที่ถูกจัดการเป็นคิซารากิที่เกิดใหม่ก็เป็นได้..................

ฉากจบเรื่องนี้ผมนึกถึง Nanoha A's เลยครับที่ตอนจบจับทุกคนในเรื่องมาโชว์สกิลยำบอสและบอสก็ฟื้นตัวได้เหมือนกันด้วยนะ สุดท้ายก็ปราบบอสได้ด้วยวิธีเกรียนๆเหมือนกัน 555

อย่างไรก็ตาม Kantai Collection ทิ้งท้ายไว้ว่าจะทำต่อกันนะครับ ถ้าทำก็อยากจะดู สาวๆเรือรบ ในบทเนื้อเรื่องที่ดูดีกว่านี้นะครับ หวังว่าคงดีขึ้นในซีซั่นถัดไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น