วันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2558

รีวิว อนิเมะ Hibike Euphonium



Hibike Euphonium หรือ Sound Euphonium อนิเมะแนวดนตรีจากค่าย Kyoto Animetion แน่นอนว่าค่ายนี้ทำเรื่องไหนออกมาย่อมมีคนสนใจมากเป็นพิเศษโดยเฉพาะเรื่องนี้ที่เป็นแนวดนตรีเหมือนเรื่อง K-On!



เรื่องย่อ Kumiko Omae นักเรียนที่จบม.ต้น และ อยู่ชมรมโยธวาทิต ได้เข้าเรียนต่อที่โรงเรียนม.ปลาย Katauji และ ได้เข้าชมรมโยธวาทิต พร้อมกับเพื่อนร่วมชั้น  Hazuki Kato และ Sapphire Kawashima แต่เธอก็ได้เห็นเพื่อนร่วมชั้นเก่าของเธอ Reina Kosaka กำลังลังเลที่จะเข้าชมรมอยู่ ซึ่งในอดีตเคยมีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้นระหว่าง Kumiko กับ Reina ในการประกวด วงโยธวาทิต เมื่อตอนม.ต้น...........

ตัวละคร

นางเอก ? ของเรื่อง Kumiko Omae (CV.Tomoyo Kurosawa) นักเรียนม.ปลายปีหนึ่ง ชมรมโยธวาทิต เธอเคยเล่นดนตรีมาก่อนตอน ม.ต้น เครื่องดนตรีที่ใช้คือ Euphonium มีความหลังกับ Reina ตอนประกวดในชั้น ม.ต้น


Reina Kosaka (CV.Chika Anzai) นักเรียนม.ปลายปีหนึ่ง ลังเลที่จะเข้าชมรมโยธวาทิตอยู่ เครื่องดนตรีที่ใช้ Trumpet เหมือนจะเคยมีเรื่องกับ Kumiko


Hazuki Kato (CV.Ayaka Asai) นักเรียนม.ปลายปีหนึ่ง เพื่อนร่วมชั้นของ Kumiko เครื่องดนตรีที่ใช้ Tuba เป็นตัว mood maker ประจำเรื่อง


Sapphire Kawashima (CV.Moe Toyota) นักเรียนม.ปลายปีหนึ่ง เพื่อนร่วมชั้นของ Kumiko เครื่องดนตรีที่ใช้ Contrabass เป็นคนมองโลกในแง่ดี และ รักเสียงดนตรี




Asuka Takanaka (CV.Kotobuki Minako) นักเรียนปีสาม เครื่องดนตรีที่ใช้ Euphonium เป็นรองประธานชมรมโยธวาทิต สาวแว่นหัวหน้าส่วน Bass


Haruka Ogasawara (CV.Saori Hayami) นักเรียนปีสาม เครื่องดนตรีที่ใช้ Saxophone เป็นประธานชมรมโยธวาทิต และ ยังเป็นหัวหน้าวง และ หัวหน้าส่วนของ Saxophone

Kaori Nakaseko (CV.Minori Chihara) นักเรียนปีสาม เครื่องดนตรีทีใช้ Trumpet เป็นหัวหน้าส่วนของ Trumpet และยังเป็น ดาวของชมรมอีกด้วย

Shuichi Takamoto (CV.Haruki Ichiya) นักเรียนปีหนึ่ง เครื่องดนตรีที่ใช้ Trombone เป็นเพื่อนสมัยเด็กของ Kimiko


Noboru Taki (CV.Takahiro Sakurai) ครูที่ปรึกษาชมรมโยธวาทิต


Takuya Kudo (CV.Kenjiro Tsuda) เครื่องดนตรีที่ใช้ Tuba นักเรียนปีสอง เป็นคนที่ไม่ค่อยพูดกับใคร



Natsuki Nakagawa (CV.Konomi Fujimura) เครื่องดนตรีที่ใช้ Euphonium นักเรียนปีสอง เป็นคนที่ทำงานหนักเพื่อชมรม อย่างมาก


Riko Nagase (CV.Miyuki Kobori) นักเรียนปีสอง เครื่องดนตรีที่ใช้ Tuba เป็นคนรู้จักของ Hazuki


Yuko Yoshikawa (CV.Yuri Yamaoka) นักเรียนปีสอง เครื่องดนตรีที่ใช้ Trumpet


Aoi Saito (CV.Yoko Hikasa) นักเรียนปีสาม เครื่องดนตรีที่ใช้ Tenor Saxophone

0

Mamiko Omae (CV.Manami Numakura) นักเรียนมหาลัยปีสามผู้มีความเชี่ยวชาญ Trombone


Michie Matsumoto (CV.Aya Hisakawa) ผู้ช่วยที่ปรึกษาชมรมโยธวาทิต นักเรียนเรียกว่า "ogre sergant"


อนิเมะเรื่องนี้ความชัดเจนในเนื้อหาดนตรีมากว่า K-On! มากและความคาดหวังในตัว KyoAni ค่อนข้างสูง ภาพค่อนข้างต่างจากมังงะชัดเจน เป็นอนิเมะที่น่าติดตามมากอีกเรื่องโดยเฉพาะกลุ่มคนชอบดนตรีแนว โยธวาทิต รวมถึงการวางตัวนักพากย์ที่เป็นเอกลักษณ์ของ KyoAni เลยที่จะวางนักพากย์มีชื่่อ อย่าง Minako Kotobuki , Saori Hayami , Minori Chihara ในบทตัวรองและมีนักพายก์ที่ค่อนข้างใหม่เป็นตัวหลัก ซึ่งค่ายนี้แจ้งเกิดนักพากย์มาหลายคนแล้ว...


ที่มา ANN

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น