วันพุธที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2558

มาเสริมอุปกรณ์การดูอนิเมะกันเถอะ (จอภาพ)

สวัสดีครับ ผู้อ่าน Blog เนื้อหาอนิเมะย่อมดูอนิเมะเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วใช่ไหมล่ะ อิอิ วันนี้จะมาเสนออุปกรณ์เพื่อเพิ่มความบันเทิงในการดูอนิเมะให้มากยิ่งขึ้นมีตั้งแต่งบน้อยยันระดับไฮโซกันเลยทีเดียวไปเริ่มกันเลย


1. จอภาพ   แน่นอนว่าไม่มีจอจะดูอนิเมะอย่างไรล่ะท่าน สำหรับจอที่เหมาะสำหรับการดูอนิเมะให้ดีขึ้นนั้นขึ้นอยู่กับงบประมาณของท่านซะส่วนมากแน่นอนว่าของแพงย่อมดี ของถูกก็ลดระดับลงมาเรื่อยๆ แต่ก็ใช่ว่าของแพงบางอย่างจะคุ้มราคาเสมอไปและความเหมาะสมกับระดับสายตาและขนาดของห้องของท่านก็มีส่วนอย่างมากผมจะแนะนำดังนี้
- จอขนาด 21.5 หรือ 22 นิ้ว เหมาะสำหรับดูอนิเมะผ่านคอมพิวเตอร์และนั่งกับโตะคอมใกล้ๆประมาณ 1 เมตร ถึง 2 เมตร อาจจะเล็กว่าเล็กน้อยแต่ถ้านั่งใกล้ขนาดนี้แล้วขนาดจอใหญ่กว่านี้จะรำคาญสายตาซะมากกว่าและอาจทำให้ท่านเมื่อยตาได้ไวกว่าปกติ
- จอขนาด 24 - 32 นิ้ว เหมาะสำหรับห้องนอนขนาดเล็กถึงปานกลาง ประมาณว่านอนเตียงแล้วเปิดอนิเมะดูถ้าเล็กไปก็จะมองเห็นไม่ชัด โดยเฉพาะพวกดูซับไตเติ้ล อาจจะอ่านไม่ออกเลย
- จอขนาด 40 นิ้ว ขึ้นไป เหมาะสำหรับห้องกว้างๆ พื้นที่กว้างๆประมาณห้องรับแขก หรือ ห้องนอนขนาดใหญ่และชอบนั่งดูจากระยะไกลๆ ถ้าใช้จอขนาดนี้มาดูระยะใกล้ๆมันไม่ค่อยเหมาะเท่าไรลองคิดดูว่าการดูภาพใหญ่ๆในระยะใกล้ๆนั้นสายตาจะทำงานหนักขึ้นท่านอาจจะดูได้แค่ตอน สองตอน แล้วดูไม่ได้อีกเป็นวัน หรือ มีปัญหาสายตาทีหลัง
สรุปเลือกขนาดจอให้เหมาะกับขนาดห้องและระยะการดูประจำของเราเป็นหลัก ส่วนเรื่องงบประมาณก็มานับกันอีกทีคำแนะนำของผมคือ ถ้าท่านจำเป็นต้องใช้จอขนาดใหญ่แต่งบไม่พอให้เก็บเงินเพิ่มซื้อขนาดใหญ่ทีเดียวดีกว่าเพราะราคานั้นต่างกันไม่มากเกินไปแน่นอน ส่วนยี่ห้อนั้นไม่เน้นมากเพราะจอสมัยนี้คุณภาพไม่ได้ต่างกันมากมายเหมือนเมื่อก่อนแล้วให้เน้นที่ว่าท่านชอบภาพแบบไหน

- LED ภาพจะเน้นสีสวยสบายตามากกว่าแสงสะท้อนในจอน้อย ข้อเสียคือการสั่นสะเทือนของภาพยังพอมีบ้าง และถ้าไฟไม่สว่างพออาจจะมัวๆ
- Plasma ภาพจะสีสดและออกนวลๆมากกว่าการสั่นสะเทือนของภาพมีน้อยๆๆๆๆๆๆๆมากแสงของชนิดนี้ดูได้แม้ในที่มืดสลัวๆ แต่ข้อเสียก็คือ กินไฟ และ มีเงาสะท้อนในภาพ

อุปกรณ์เพิ่มเติม
- สาย HDMI อย่าคิดว่าสาย HDMI เป็นแค่สัญญาณดิจิตอล 0101 จะเหมือนกัน "คุณคิดผิด" สาย HDMI ราคาถูกที่ขายทั่วไป กับ สายมียี่ห้อ เช่น Audio Quest , Cinnamon นั้นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงในเรื่องของความคมชัดของภาพถ้ามีงบเหลือผมขอแนะนำ Audio Quest Forest ความยาวสัก 2 เมตร ราคาอยู่ที่ประมาณ 2,500 บาทนะครับ รับรองว่าภาพอนิเมะของคุณนั้นจะคมชัดกว่าเดิมอย่างแน่นอนส่วนใครมีเงินเหลือจะซื้อแพงกว่านี้ก็ได้ (สาย Audio Quest Diamond 2m ราคาสูงถึง 60,000 บาท เลยทีเดียว) แนะนำราคาประมาณ 10 - 20 % ของราคา TV ท่านก็เพียงพอแล้ว
audioquest forest ราคา 2,500 คมชัดกว่าด้วย Long-Grain Copper เทคโนโลยี


ต่อไปจะแนะนำเรื่องระบบเสียงนะครับติดตามต่อไป

1 ความคิดเห็น:

  1. Paddy Power - Mapyro
    Place the bet at least as close to a 시흥 출장안마 2-3 leg result as possible, then place 강릉 출장마사지 it at a lower value, then place 순천 출장안마 it at a higher value. 남양주 출장마사지 Bookmakers will use this method to place a £20 bet 공주 출장샵 at

    ตอบลบ